thư mục

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đi lễ Chùa


Đức Phật là một bậc Giác ngộ, một nhà tư tưởng, không phải là một vị thần có nhiều quyền năng để có thể ban phúc, hay giáng họa cho bất kỳ ai. Phật chỉ dạy chúng ta về nhân quả, nghĩa là các hành động qua thân, miệng và ý của con người tạo ra. Con người tạo nhân tốt lành thì quả tốt lành nhất định đến.

Đến chùa không thể xin được sự bình an, hạnh phúc. Muốn bình an, chúng ta phải biết rõ giá trị cuộc sống, biết rõ vị trí của mình trong xã hội. Thường ngày sống, làm việc phải theo hiến pháp, pháp luật, đúng đạo lý. Muốn ấm no, hạnh phúc không có gì khác ngoài việc phải làm việc, lao động chân chính. Mọi tư tưởng sống gấp, sống hưởng thụ, lười lao động, thiếu tu dưỡng đạo đức đều dẫn đến bất hạnh không cần phải do thần linh hay số phận an bài.

Hiện tại những giáo lý, kinh điển mà chúng ta học được, biết được đều do Đức Phật Thích Ca chỉ dạy và nói ra. Qua đó Đức Phật Thích Ca là đức Phật hiện tại và Ngài cũng có bảo rằng tương lai sẽ có Đức Phật Di Lạc hạ sanh vào thế giới loài người của chúng ta. Như thế Phật Di Lạc là vị Phật tương lai. 

Trong kinh Di Đà Đức Phật Thích Ca có nói về cõi Tây Phương hiện có Đức Phật A Di Đà là giáo chủ. Chúng ta biết được Phật A Di Đà là nhờ Đức Phật Thích Ca giới thiệu. Vậy hiện tại chỉ có Phật Thích Ca, còn Phật Di Đà là Phật quá khứ. 
Qua lời chia sẻ này chắc BC biết được câu trả lời rồi chứ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét